บทความฟุตบอล 3 อันดับ นักเตะเกาหลี ที่ได้ลงเล่นใน “พรีมเมียร์ลีก” มากที่สุด

บทความฟุตบอล 3 อันดับ นักเตะเกาหลี

บทความฟุตบอล 3 อันดับ นักเตะเกาหลี ที่ได้ลงเล่นใน “พรีมเมียร์ลีก” มากที่สุด

บทความฟุตบอล 3 อันดับ นักเตะเกาหลี ที่เราจะมาพูดถึงกันวันนี้ พวกเขานักเตะจากแดนกิมจิที่สามารถลงเล่นในศึกการแข่งขัน “พรีเมียร์ลีก” ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งพวกเขาจะเป็นใครบ้างนั้นเราไปดูกันต่อดีกว่า

พัค จี ซุง

บทความฟุตบอล 3 อันดับ นักเตะเกาหลี

นักเตะรายแรกนี้เคยลงเล่นใน “พรีเมียร์ลีก” ไปแล้วกว่า 153 นัด ซึ่งในช่วงแรกเจ้าตัวได้ย้ายกับ “พีเอสวี” มาอยู่กับ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เมื่อปี 2005 ซึ่งเจ้าตัวเป็นนักเตะที่ครบเครื่องที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งก็เป็นที่ถูกใจตำนานกุนซือของสโมสรอย่าง “เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” เป็นอย่างมาก ตลอดระยะเวลากว่า 7 ฤดูกาลในทัพ “ปีศาจแดง” เจ้าตัวสามารถทำประตูได้ 20 ประตู และ 25 แอสซิสต์ ทั้งยังสามารถคว้าแชมป์ลีกร่วมกับทีมได้ถึง 4 สมัย “อีเอฟแอล คัพ” 3 สมัย และ “ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก” อีก 1 สมัย

คี ซุง ยอง

บทความฟุตบอล 3 อันดับ นักเตะเกาหลี

สำหรับมิดฟิลด์เลือกโสมรายนี้ได้ลงเล่นในลีกไปกว่า 187 นัด ซึ่งในช่วงแรกเจ้าตัวได้ถูก “สวอนซี” ดึงตัวมาจาก “เซลคิก” ในปี 2012 ถึงปี 2018 ระหว่างนั้นยังเคยถูก “ซันเดอร์แลนด์” ยืมตัวไปใช้งานเมื่อปี 2014 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ “นิวคาสเซิล” จนถึงปี 2022 จากนั้นก็ย้ายไปอยู่กับ “มาลาก้า” ในลีก “ลาลีกา สเปน” เจ้าตัวสามารถทำประตูในเกมไปได้กว่า 15 ลูก กับ 11 แอสซิสต์

ซน เฮือง มิน

บทความฟุตบอล 3 อันดับ นักเตะเกาหลี

ซน เฮือง มิน เจ้าของสถิติการลงสนาม “พรีเมียร์ลีก” มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยการลงเล่นกว่า 231 นัด และยังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงแรกเจ้าตัวได้ย้ายมาจาก “ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน” เพื่อมาร่วมทัพกับ “สเปอร์ส” ในปี 2015 ก่อนที่จะโชว์ฟอร์มเด่นจนสามารถขึ้นมาเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมได้จนถึงปัจจุบัน เจ้าทำประตูไปแล้วกว่า 91 ประตู กับ 52 แอสซิสต์ ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่สูงพอสมควร

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับเรา คลิก

ห้ามพลาด !!

อัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาพร้อมทีเด็ดแม่นๆจากกูรูชั้นนำ

คลิกเลย @Sport88s

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า