บทความฟุตบอล เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ กับการตัดสินใจที่ยากจะเข้าใจ

บทความฟุตบอล เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ

บทความฟุตบอล เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ กับการตัดสินใจที่ยากจะเข้าใจหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

บทความฟุตบอล เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ กับการตัดสินใจที่ยากจะเข้าใจหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ญี่ปุ่น เป็นชาติแรกที่ประกาศรายชื่อ 26 คนสุดท้ายชุดเวิลด์คัพ 2022 และที่เซอร์ไพรส์คือไม่ปรากฏรายชื่อของศูนย์หน้าที่มีผลงานดีที่สุดในลีกยุโรป

เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ ศูนย์หน้าจาก เซลติก โชว์ฟอร์มได้ดีอย่างสม่ำเสมอนับตั้งแต่ย้ายจาก วิสเซิล โกเบ มาเล่นในสกอตติช พรีเมียร์ชิพ เมื่อกลางปี 2021 ฟูรูฮาชิ จากมาในฐานะผู้นำดาวซัลโวเจลีกในช่วงเวลานั้น และกลายมาเป็นผู้นำดาวซัลโวสกอตติช พรีเมียร์ชิพ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บทำให้ต้องหายหน้าไปนาน แต่ก็ยังจบซีซั่นแรกด้วยจำนวน 20 ประตูจาก 33 เกม และซีซั่น 2022-23 ยิงไปแล้ว 8 ประตูจาก 10 เกมในลีกสกอตแลนด์ รักษามาตรฐานการทำประตูได้ดี

ดังนั้นการประกาศรายชื่อของ ฮาจิเมะ โมริยาสึ จึงสร้างความประหลาดใจอยู่ไม่น้อย หนึ่งวันหลังจากความผิดหวังจากการประกาศรายชื่อทีมชาติ ฟูรูฮาชิ ต้องลงเล่นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมเยือน เรอัล มาดริด ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว และแน่นอนที่สุด ประเด็นนี้ ฟูรูฮาชิ หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอยิงคำถามจากนักข่าว
“ก็เหมือนเดิม ความคิดของผมคือการช่วยทีม ผมไม่ได้คิดอะไรมากเป็นพิเศษ มันสำคัญที่จะต้องมีสมาธิจดจ่ออยู่กับงานที่อยู่ตรงหน้าคุณ” ฟูรูฮาชิ ตอบในสิ่งที่อาจจะไม่ตรงกับใจ ไม่เพียงแค่ ฟูรูฮาชิ แต่กองกลางที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับ เซลติก เช่นกัน เรโอะ ฮาตาเตะ ก็ไม่มีชื่ออยู่ในทีมของ โมริยาสึ มีเพียง ไดเซน มาเอดะ เพื่อนร่วมทีมอีกคนที่ติดทีมไปกาตาร์ “ผมได้เจอเขาก่อนเกม ผมบอกแสดงความยินดีด้วย แล้วเขาก็ตอบว่า ขอบคุณมาก มันก็แค่นั้นเอง”  “ผมคิดว่าทั้งหมดที่ผมสามารถทำได้คือการพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น และเตรียมตัวให้ดี” ฟูรูฮาชิ ตอบคำถามแบบฝืนยิ้ม
บางครั้งการตัดสินใจของ โมริยาสึ ก็เป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจ เพราะก่อนหน้านี้ทั้ง ฟูรูฮาชิ และ ฮาตาเตะ ยังถูกเรียกมาเล่นในทีมเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนกันยายน ไม่ว่าผลงานจะออกมาแบบไหน ฟูรูฮาชิ ก็ยังคงเป็นกองหน้าที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในบรรดานักเตะญี่ปุ่นที่เล่นอยู่ในลีกยุโรป
และเมื่อดูจากรายชื่อศูนย์หน้าสามคนที่อยู่ในทีมของ โมริยาสึ นอกจาก มาเอดะ แล้ว มี ทาคูมะ อาซาโนะ กองหน้าจาก โบคุ่ม ที่เล่น 6 เกมในบุนเดสลีกาซีซั่นนี้ ยังตีนบอก อีกคนคือ อายาเสะ อูเอดะ กองหน้าจาก แซร์ช บรูช ที่เล่น 10 เกมในลีกเบลเยียม ยิงแค่ 2 ประตู เหตุผลของ โมริยาสึ น่าจะยึดเรื่องสไตล์การเล่น และผลงานที่เคยเห็นก่อนหน้านี้เป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจ มากกว่าฟอร์มปัจจุบันของนักเตะที่เล่นในลีกยุโรป และนั่นเป็นเรื่องที่ทำร้ายความรู้สึก เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ เป็นอย่างมาก

ติดตาม ข่าวสารฟุตบอล ไปกับเราศูนย์รวม ทรรศนะฟุตบอล

ห้ามพลาด !!

อัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาพร้อมทีเด็ดแม่นๆจากกูรูชั้นนำ

คลิกเลย @Gurusportv1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า