บทความฟุตบอล มาร์โก อเซนซิโอ กับสางทางเลือกในถิ่น “ซานเตียโก เบร์นาเบว”

บทความฟุตบอล มาร์โก อเซนซิโอ

บทความฟุตบอล มาร์โก อเซนซิโอ กับสางทางเลือกในถิ่น “ซานเตียโก เบร์นาเบว”

บทความฟุตบอล มาร์โก อเซนซิโอ ในตอนนี้มันค่อนข้างแน่ชัดแล้วสำหรับสถานการณ์ของเขา นักข่าวจากแคมป์เก็บตัวทีมชาติ สเปน กล่าวเมื่อช่วงสัปดาห์ผ่านมา ในตอนนี้คุณมีเพียงสองทางเลือก หนึ่งคือการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ “เรอัลมาดริด” หรือไม่คุณก็ต้องหาสโมสรใหม่ในช่วงฤดูร้อนนี้

ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตอบกลับนักข่าวด้วยสีหน้าที่จริงจัง “มีทางเลือกที่สามอีก ผมสามารถอยู่ต่อในสัญญาปีสุดท้ายผมที่นี่ได้”

อดีตดาวเตะของ “เรอัล มายอร์ก้า” เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมสามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 15 รายการ นับตั้งแต่การย้ายมาครั้งแรกในปี 2015 ซึ่งรวมถึง “แชมเปี้ยนส์ลีก” อีก 3 สมัย และแชมป์ “ลาลีก้า สเปน” อีก 3 ถ้วยอีกด้วย ถึงจะมีส่วนร่วมการคว้าแชมป์อยู่หลายครั้ง แต่เจ้าตัวกลับไม่เคยได้ลงเล่นเกิน 55% ของนาทีทั้งหมดขชองทีมในฤดูกาลใด ๆ เลย

“ความมั่นใจ และเวลาเล่นอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผม” อเซนซิโอ อธิบายในงานแถลงข่าวดังกล่าว “มันเป็นสิ่งที่ผมกำลังมองหา มันคือสิ่งที่ผมต้องการสำหรับอนาคตของตัวผมเอง”

บทความฟุตบอล มาร์โก อเซนซิโอ

10 ประตูใน “ลาลีกา” เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้เขาเป็นรองเพียง “เบนเซมา” และ “วินิซิอุส” โดยที่ประตูส่วนมากของ “อเซนซิโอ” มักจะเป็นการยิงไกลมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว แม้ว่าเขาจะคอยหาช่องว่างให้ตัวเองเข้าไปในเขตกรอบโทษมากเพียงใดก็ตาม

ทักษะของเขานับว่าโดดเด่นเป็นอย่างมาก เขามีความสามารถในการเชื่อเกมมากกว่าที่จะมานั่งเลี้ยงบอลขึ้นหน้าที่มีโอกาสสำเร็จเพียง 16% เท่านั้น เช่นเดียวกับการจ่ายบอลที่ส่งผลให้เขาไม่ได้ทำแอสซิสต์ในลีกเลยตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

แถมตลอด 6 ปีกับ 165 เกมที่เล่นกับหัวหอกชาว ฝรั่งเศส ทั้งคู่ต่างช่วยกันทำแอสซิสต์ให้กัน และกันเพียง 11 ครั้ง ในขณะที่ทางด้าน “วินิซิอุส” เข้ามาอยู่ในทีมเพียงฤดูกาลเดียว “เบาเซมา” และดาวโรจน์ชาว บราซิล ต่างพากันทำแอสซิสต์ให้กันไปถึง 22 ประตูด้วยกัน

ซึ่งมันน่าแปลกเป็นอย่างมาก นั่นก็เพราะว่าสิ่งที่ทำให้ “อเซนซิโอ” โด่งดังขึ้นมาเป็นครั้งแรกคือการทำแฮตทริคแอสซิสต์สมัยเล่นอยู่ “เอสปันญอล” แบบยืมตัวเสียด้วยซ้ำ

ไม่เพียงเท่านั้น แม้ “คาร์โล อันเชล็อตติ” จะชอบให้ตัวรุกของเขาถอยลงไปช่วยซ้อนเกมรับมากเพียงใด เรากลับไม่ค่อยได้เห็น “อเซนซิโอ” ทำเช่นนั้นมากนักเลย

ตัวเลขในการวิ่งไล่เพรสซิ่งของเจ้าตัวต่อเกมอยู่ที่ 2.3 ครั้งเท่านั้น ส่วน “วินิซิอุส” อยู่ที่ 5.1 “โรดรีโก้” ที่ 4.3 และขนาด “อาซาร์” ยังอยู่ที่ 2.5 เลย

ซึ่งมันค่อนข้างชัดเจน ว่าเขามีจุดเด่นแค่เพียงการทำประตูจริง ๆ และมันคงยังไม่เพียงพอสำหรับ “อันเชล็อตติ” ที่หลังจากเปลี่ยนตัว “อเซนซิโอ” ออกในรอบน็อคเอาท์กับ “เปเอสแช” ทั้งสองเกม เขาจึงได้หันไปใช้งาน “เฟเดริโก บัลเบร์เด้” ที่ตำแหน่งมิดฟิล์ดแทน

บทความฟุตบอล มาร์โก อเซนซิโอ
อเซนซิโอ ถูกโยกย้ายไปเล่นตำแหน่งนั้นที ตำแหน่งนี้ทีอยู่บ่อยครั้ง เมื่อต้องผ่านมือผู้จัดการทีมมาหลายยุคสมัย ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นความพยายามที่จะรีดเค้นศักยภาพที่แท้จริงของดาวเตะคนนี้ออกมาให้ได้มากที่สุด แต่สดท้ายแล้วไม่ว่าเขาจะอยู่ในตำแหน่งไหน เขาก็ไม่เคยเห็นเขาสามารถเล่นเข้าขากับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นเลยแม้แต่ครั้งเดียว

จริงอยู่ที่ “เบล” กับ “อิสโก้” ย้ายออกไป “อเซนซิโอ” อาจจะมีโอกาสในการลงเล่นเพิ่มเล็กน้อย ถึงอย่างนั้นหากเขายังคิดที่จะอยากลงเล่นในฟุตบอลโลกช่วงปลายปีนี้ การย้ายออกไปน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเขาแล้วในตอนนี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาเพิ่งเปลี่ยนตัวแทนมาใช้งาน “จอร์จ เมนเดส” ที่ดูแล “คริสเตียโน โรนัลโด้” อยู่ด้วย บางที เราอาจจะได้เห็นเขาย้ายมาสู่ลีกที่หินขึ้นอย่าง “พรีเมียร์ลีก” ก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับเรา คลิก

ห้ามพลาด !!

อัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาพร้อมทีเด็ดแม่นๆจากกูรูชั้นนำ

คลิกเลย @Gurusportv1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า