บทความฟุตบอล ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว นักเตะไทยที่เข้าไปวาดฝีเท้าในถิ่น สเปน

บทความฟุตบอล ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

บทความฟุตบอล ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว นักเตะไทยที่เข้าไปวาดฝีเท้าในถิ่น สเปน

บทความฟุตบอล ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว นักเตะไทยที่ได้ไปแข้งแข้งกับทีม “อูนิโอน อดาร์เบ” ทีมดิวิชั่น 4 ของประเทศ สเปน โดยเมื่อช่วงปีที่ผ่านมาเจ้าตัวซัดประตูแนกให้กับาทีมได้นามสโมสรอย่างเป็นทางการ ในตอนนั้นหลาย ๆ คนมองแค่ว่ามันเป็นแค่ประตูเดียวที่ไม่น่าหวือหวาอะไรมากนัก แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์แล้วว่าคนไทยก็มีความสามารถมากพอที่จะเล่นในต่างแดนได้เช่นกัน

ย้อนกลับไปเมื่อวัยเด็ก “หนึ่ง” มีปัญหาเรื่อง โรคประจำตัวอย่างเสมอ โดยโรคที่เราว่านั่นก็ คือ โรคธารัสซีเมีย น้อยคนที่จะรู้เรื่องราวนี้ ทางครอบครัวที่ต้องการให้หนุ่มน้อยคนนี้มีร่างกายที่แข็งแรง และเริ่มให้เจ้าตัวค้นหาความชอบทางด้านกีฬา เพื่อให้เขามีร่างกายที่แข็งแรงอยู่เสมอ ทั้ง การว่ายน้ำ วิ่ง จนสุดท้ายเขาก็ค้นพบว่า กีฬาฟุตบอล นั้นน่าจะเป็นสิ่งที่เขาตามหาอยู่

โดยช่วงเริ่มแรก “หนึ่ง” เล่นฟุตบอลเพียงเพื่อให้ตนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่เมื่อเจ้าตัวได้สัมผัสกับสนามไปเรื่อย ๆ กลับมีแมวมองจาก “เมืองทอง ยูไนเต็ด” ติดต่อให้ไปทดสอบฝีเท้าด้วยวัยเพียง 11 ปีเท่านั้น เขาใช้เวลากว่า 5 ปีกับการซุ่มฝึกในสโมสร หลังจากนั้นเขาได้รับการติดต่อจากทีม “ชลบุรี เอฟซี” ซึ่งแน่นอนว่าทีม “ฉลามชล” ต้องเห็นอะไรบางอย่างจากเด็กหนุ่มรายนี้อย่างแน่นอน

โดยการแข่งขันที่ทำให้คนดูทั้งประเทศ ได้เห็น “ชาญณรงค์” เป็นครั้งแรก นั่นก็คือการแข่งขันฟุตบอล 7 สีที่ถ่ายทดสดในเวลานั้น โดยแต่ละเกมทุกคนจะเห็นได้ว่าการพาบอลขึ้นไปทำประตูของทีมนั้น เจ้าตัวมักมีส่วนร่วมกับเกมอยู่เสมอ การลงมาช่วยเกมรับ และวิ่งแบบแรงไม่มีตก ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเจ้าตัวด้วยเช่นกัน ซึ่งอีกนักเตะอีกรายที่เติบโตมาพร้อม ๆ กับเขาก็คือ “ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์” แบ็คซ้าย ดาวรุ่งของทีม “ชลบุรี เอฟซี”

เกมแรกที่ “หนึ่ง” ได้รับโอกาสในการลงสนามในฐานะตัวสำรอง ของทีมชุดใหญ่ ที่บุกไปเยือนถิ่น “ชัยนาท” ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชโบ้” หรือ “จักรพันธ์ ปั่นปี” เจ้าหนูรายนี้มีรายชื่อ ในเกมและคิดว่าคงนั่งดูรุ่นพี่ในทีมลงสนาม และยังรู้สึกกดดันมาก ๆ ในลีกขนาดใหญ่แบบนี้ แต่ทว่า “โค้ชโบ้” ก็เลือกที่จะเชื่อมั่นว่าเขาจะสามารถลงไปสร้างความปั่นป่วยให้กับแผงหลังของคู่ได้อย่างแน่นอน

และมันก็เป็นอย่างที่ “โค้ชโบ้” โค้ชโบ้คาดเอาไว้ เมื่อเจ้าหนูคนนี้สามารถพิสูจน์ได้ว่าการเล่น และการเข้าใจเกมของ “หนึ่ง” นั้นเกินกว่าวัยที่เขาควรจะเป็นจริง ๆ หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่องภายใต้สีเสื้อของ ชลบุรี

ด้วยสไตล์การเล่นที่ดูหวือหวา การเลี้ยงกินตัวที่ คู่แข่งจับทางยาก และสามารถเรียกฟาวล์ได้ นั่นทำให้ทีมสร้างโอกาสในการทำคะแนนได้อยู่ตลอดเวลา “หนึ่ง” เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “นักฟุตบอลที่ผมชื่นชอบ คือ โรนัลดินโญ่ ที่ผมชอบเขาก็เพราะว่าทุกครั้งที่ผมได้ดูการเลี้ยงของซูเปอร์สตาร์รายนั้น ทำให้ผมรู้ได้ในทันทีว่า โรนัลดินโญ่ นั้นมีความสุขกับมันขนาดไหน”

นี่ก็อาจเป็นสาเหตุที่ “หนึ่ง” หยิบตรงนั้นมาใช้ในการแข่งขัน และมีความสุขไปกับมันนั่นเอง

อีกหบุคคลที่เป็นเหมือนแรงบรรดาลใจของ “หนึ่ง” คงหนีไม่พ้น “เจ ชนาธิป” นักเตะไทยที่ทำผลงานได้ดีใน “เจลีค” ด้วยสไตล์การเลี้ยงกินตัว และการสร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีม และนักเตะอีกรายที่เจ้าตัวชื่นชอบไม่แพ้กัน คือ “ยิม วรชิต” รุ่นพี่ในทีม “ชลบุรี เอฟซี” ในตอนนั้น โดยเขาให้เหตุผลว่า “การจ่ายบอลให้ เพื่อร่วมทีมเล่นง่ายเป็นอีกสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการเล่นกีฬาฟุตบอล”

ความฝันของ “ชาญณรงค์” คือการได้ไปคค้าแข้งที่ “เจลีก” ลีกสูงสุดจากประเทศญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าในปัจจุบันเจ้าตัวยังไม่สามารถไปถึงเป้าหมายที่หวังได้ แต่ “หนึ่ง” ก็มีความสามารถมากพอที่จะไปเข้าตาแมวมอง จนถูกส่งตัวไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสร “อัลกอร์กอน” ทีมในลีก “เซ กุนดา เบ” ในช่วงต้นเดือน มิถุนายน ปี พ.ศ. 2564

ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย “ชลบุรี เอฟซี” ก็ตกลงปล่อยยืมตัวให้ “อูนิโอน อดาร์เบ” ทีมดิวิชั่น 4 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“หนึ่ง” หรือ “ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว” ได้พิสูจน์ให้ใครหลายคนเห็นแล้วว่าการเอาชนะเกมการแข่งขันมันว่ายากแล้ว แต่การเอาชนะใจตัวเอง และอุปสรรคต่าง ๆ กลับยากยิ่งกว่า แต่ถ้าคุณไม่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง หรือ ลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อมัน แน่นอนว่าเราคงไม่สามารถไปถึงฝั่งฝันได้เช่นเดียวกัน

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับเรา คลิก

ห้ามพลาด !!

อัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาพร้อมทีเด็ดแม่นๆจากกูรูชั้นนำ

คลิกเลย @Sport88s

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า