บทความฟุตบอล กาเบรียล เชซุส ตีนบอด

บทความฟุตบอล กาเบรียล เชซุส

บทความฟุตบอล กาเบรียล เชซุส เกิดอะไรขึ้นกับเขา

บทความฟุตบอล กาเบรียล เชซุส เกิดอะไรขึ้นกับเขา

หลังออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างสวยงาม ตอนนี้ประตูจากกองหน้าที่เป็นการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ แมนฯ ซิตี้ มายัง อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ก็เริ่มหดหายลงเรื่อยๆ แล้ว

เมื่อ มิเกล อาร์เตต้า ถูกถามเกี่ยวกับอาการปืนฝืดของ กาเบรียล เชซุส เขาแทบจะไม่ยอมให้นักข่าวพูดจบก่อนที่จะตอบกลับถึงมัน

“มันจะเปลี่ยนแน่” นายใหญ่ เดอะ กันเนอร์ส ตอบแบบไม่ลังเล

“มันจะต้องมา เขาต้องอดทน”

หลังจากเริ่มต้นชีวิตได้อย่างน่าประทับใจกับ ปืนใหญ่ ซึ่ง เชซุส ทำได้ 5 ประตู จาก 9 นัดแรกที่ลงเล่นนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ จำนวนสกอร์ก็เริ่มเหือดแห้งไป

จากการที่กองหน้ารายนี้ยังคงเป้าสะอาดในเกมกับ เชลซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถือเป็นเกมที่ 9 ติดต่อกันในทุกรายการ นับตั้งแต่เขาทำประตูได้ในเกมนอร์ทลอนดอนดาร์บี้กับ สเปอร์ส เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม

ตั้งแต่นั้นมา เชซุส  ลงเล่นไป 679 นาทีโดยที่ไม่มีประตูเลย มันเป็นสถิติที่ไม่กี่คนจะนึกออกเมื่อเห็นถึงการเริ่มต้นอันสดใสของเขากับ อาร์เซน่อล

อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นสิ่งที่ อาร์เตต้า ไม่ได้มีความกังวลอะไรเลย

“เขามีสถานการณ์เหล่านั้น เขามีโอกาส และเขาก็มีส่วนช่วยเหลือทีมอย่างมาก เขาช่วยให้ทีมชนะ” กุนซือชาวสเปนกล่าว

“วิธีที่เขาแข่งขันเพื่อที่จะแย่งบอลในทุกๆ แอ็คชั่นนั้นช่างเหลือเชื่อ”

“เขาเคยผ่านเรื่องนี้มาแล้วในอดีต เขาต้องเรียนรู้ และไม่หยุดทำสิ่งต่างๆ ที่เขาทำได้ดีอยู่แล้ว เพราะนั่นจะรักษาระดับของเขา และทีมได้ต่อไป”

มุมมองของ อาร์เตต้า เป็นสิ่งที่ดี

ใช่ มันคงดีกว่าสำหรับทุกคนที่ อาร์เซน่อล หาก เชซุส จะทำประตูได้อีกครั้งในไม่ช้า แต่ถึงแม้จะเป้าสะอาดอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลมากนัก

ย้อนกลับไปในเกมกับ ซูริค เชซุส เหมือนจะยังขาดโชคอีกเล็กน้อย ขณะที่้เกมกับ ฟอเรสต์ ถ้าเขาสูงกว่านี้สักหนึ่งนิ้ว เขาก็คงจะแท็บอินที่้เสาไกลจากบอลของ เบน ไวท์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

ต่อให้เขาทำประตูไม่ได้ และฟังดูน่าเบื่อไปหน่อย แต่คงมีอะไรให้กังวลกว่านี้หาก เชซุส ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการทำประตูจากการเล่นในปัจจุบัน

“ถ้าเขาทำ 3 แอสซิสต์ในเกม ผมไม่คิดว่าเขาจะต้องปรับเปลี่ยนใดๆ” อาร์เตต้า กล่าว โดยชี้ไปที่การมีส่วนร่วมที่ เชซุส มีในเกมกับ ฟอเรสต์ เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว โดยที่เขาไม่มีสกอร์ด้วยตัวเอง

สถิติแสดงให้เห็นว่าประสิทธิภาพของการพังประตูที่ลดลงเล็กน้อย อาจเข้าใจจากความมั่นใจที่ลดลงของ เชซุส

ใน 9 เกมหลังสุดของเขา ประตูที่คาดหวังได้นั้นอยู่ที่ 2.24 ซึ่งเทียบเป็นตัวเลข 5.77 จาก 9 เกมแรกของเขาเมื่อประตูไหลมาเทมาอย่างเป็นธรรมชาติ

เขายิงตรงกรอบ 10 ครั้ง เทียบกับ 15 ครั้งในช่วง 9 เกมแรกของฤดูกาล

บางทีสถิติที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือการสัมผัสบอลในกรอบเขตโทษของเขาที่ลดลงจาก 92 ครั้ง เหลือเพียง 61 คร้ัง ซึ่งเป็นสัญญาณว่าเขาดร็อปลงเล็กน้อยเพื่อไปมีส่วนร่วมกับการเล่นของทีมมากกว่าที่จะยืนปักหลักกับแผงแนวรับของฝ่ายตรงข้าม

แต่ในขณะที่ประตูของเขาอาจเหือดแห้งไป ความมุ่งมั่นของเขาที่จะช่วยเพื่อนร่วมทีมก็เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

เขาทำไป 3 แอสซิสต์ ระหว่าง 9 เกมที่ไร้สกอร์ และแอสซิสต์ที่คาดหวังได้ก็อยู่ที่ 1.39 เพิ่มขึ้นมาจากเดิมที่มีอยู่ 0.81 จาก 9 เกมแรกของซีซั่น

“เขาทำให้งานของเราง่ายขึ้นมาก” กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กล่าว

“ผมคิดว่าทุกคนชอบสิ่งที่เขานำมาสู่ทีม”

“เขาเพิ่งอายุเพียง 25 ปี แต่เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ เขาเป็นคนดีมาก และเป็นหนึ่งในกัปตันด้วยเช่นกัน”

“ทุกคนต่างรักเขา”

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า อาร์เซน่อล ต้องการที่จะเห็น เชซุส ทำประตูได้อีกครั้ง

ข้อเท็จจริงที่ อาร์เตต้า ปล่อยเขาลงเล่น 90 นาทีเต็มในเกมกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจากนั้นก็ออกสตาร์ทตัวจริงในเกมกับ ซูริค เมื่อคืนวันพฤหัสบดี จนถึงเกมกับ เชลซี เมื่อวันอาทิตย์ เป็นสัญญาณว่าผู้จัดการทีมกระตือรือร้นที่จะให้โอกาสเขามากที่สุดเท่าที่จะมากได้ในการยุติฟอร์มปืนฝืดต่อเนื่องของเขา

เชซุส ถูกพามา ปืนใหญ่ เพื่อทำประตู เพื่อสร้างความแตกต่าง หากเขาทำไม่ได้แบบนั้น ทีมจะต้องแย่ลงไปแน่นอน

แต่ในความเป็นจริงก็คือเขายังคงมีส่วนร่วมมากพอในด้านอื่นๆ เพื่อให้ฟอร์มปืนฝืดของเขาไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และสัญญาณทั้งหมดบ่งชี้ว่ามันเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่จำนวนประตูจะไหลมาเทมาอีกครั้ง


ติดตาม ข่าวสารฟุตบอล ไปกับเราศูนย์รวม ทรรศนะฟุตบอล

ห้ามพลาด !!

อัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาพร้อมทีเด็ดแม่นๆจากกูรูชั้นนำ

คลิกเลย @Gurusportv1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า