ข่าวบอล แมนฯซิตี้ เปิดตัวรูปปั้นอเกวโร่ ที่สนามกีฬาอัลติฮัด

ข่าวบอล แมนฯซิตี้ เปิดตัวรูปปั้นอเกวโร่ ที่สนามกีฬาอัลติฮัด

ข่าวบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรูปปั้น เซร์คิโอ อเกวโร่ ฉลองครบ 10 ปีทำประตูชัยทดเจ็บช่วยให้ เรือใบสีฟ้า ปาดหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ขณะที่เจ้าตัวรับซาบซึ้งที่สโมสรให้ความยกย่องตัวเอง

ข่าวบอล แมนฯซิตี้ เปิดตัวรูปปั้นของ เซร์คิโอ อเกวโร่ อดีตกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ อย่างเป็นทางการ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เพื่อฉลองการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครบรอบ 10 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

อเกวโร่ สร้างชื่อได้อย่างระบือลือลั่นจากการซัดประตูในช่วงทดเวลานาทีที่ 93.20 พา “เรือใบสีฟ้า” เปิดบ้านเฉือนชนะ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส 3-2 ในเกมปิดซีซั่น ทำให้ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2011/12 โดยมีประตูได้เสียดีกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมเมือง

แมนฯ ซิตี้ โพสต์คลิปวิดีโอเปิดตัวรูปปั้นของ อเกวโร่ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของสโมสร โดยมีอดีตนักเตะ “เรือใบสีฟ้า” อย่าง แว็งซองต์ ก็องปานี, ยาย่า ตูเร่ และ โจ ฮาร์ท มาร่วมกล่าวคำยกย่อง

ขณะที่ อเกวโร่ เผยว่า “ด้วยความสัตย์จริง นี่เป็นสิ่งที่สวยงามมากๆ สำหรับผม การได้เห็นตัวเองเมื่อ 10 ปีที่แล้วเป็นสิ่งที่กระตุ้นจิตใจมาก ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ผมสามารถคว้าถ้วยรางวัลมากมาย และช่วยให้สโมสรกลายเป็นหนึ่งในสโมสรที่สำคัญที่สุดในโลก”

“ผมรู้สึกซาบซึ้งอย่างมากที่สโมสรทำรูปปั้นนี้เพื่อเป็นการยกย่องอาชีพนักฟุตบอลของผมใน แมนเชสเตอร์ มันเป็นอะไรที่พิเศษอย่างยิ่ง” อเกวโร่ วัย 33 ปี กล่าว

ทั้งนี้ อเกวโร่ เป็นดาวซัลโวสูงสุดของ แมนฯ ซิตี้ หลังทำไป 260 ประตู ก่อนอำลาไปซบ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 แต่ในช่วงปลายปีต้องจำใจแขวนสตั๊ด เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ

 

ติดตามข่าวสารกีฬาไปกับเรา คลิก 

ห้ามพลาด !!

อัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาพร้อมทีเด็ดแม่นๆจากกูรูชั้นนำ

คลิกเลย @Sport88s

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า