ข่าวบอล “เวสต์แฮม” คว้าตัว “ปาเกตา” ค่าตัวทำลายสถิติ

ข่าวบอล
ข่าวบอล

ข่าวบอล “เวสต์แฮม” ประกาศคว้า “ปาเกตา” ค่าตัวทำลายสถิติสโมสร

“ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว ลูคัส ปาเกตา มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลมาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ หลังปิดดีลกับ โอลิมปิก ลียง เซ็นสัญญายาว 5 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

ตามการรายงานระบุว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จ่ายค่าฉีกสัญญาให้ โอลิมปิก ลียง ที่ราว 36 ล้านปอนด์ พร้อมแอดออนอีกราว 15 ล้านปอนด์ รวมแล้ว 51 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.2 พันล้านบาท

การซื้อตัว ลูคัส ปาเกตา เป็นการทำลายค่าตัวสถิติสโมสรที่เดิมเคยซื้อ เซบาสเตียน ฮัลแลร์ หัวหอกทีมชาติไอวอรีโคสต์ ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2019

“ผมหวังว่ามันจะเป็นการเริ่มต้นสู่เส้นทางที่ดี และก็หวังว่าช่วงเวลาของผมกับที่นี่จะประสบความสำเร็จไปอย่างลุล่วง ผมตื่นเต้นที่ได้สวมเสื้อเวสต์แฮม ยูไนเต็ด และจะได้โชว์ให้แฟนบอลเห็นว่าผมทำอะไรได้บ้างเพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมและช่วยสโมสร” ปาเกตา กล่าว

ทั้งนี้ ลูคัส ปาเกตา เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลกับ ฟลาเมงโก สโมสรในลีกบราซิล ก่อนจะย้ายมาเอซี มิลาน ในปี 2019 แต่ผลงานไม่เข้าตาจนถูกส่งไปที่โอลิมปิก ลียง เมื่อปี 2020 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว ถูกเรียกไปติดทีมแซมบ้าชุดใหญ่

ปาเกต้า เป็นเด็กอคาเดมี่จาก ฟลาเมนโก้ จากนั้นเมื่อปี 2018 และ ถูก เอซี มิลาน ซื้อตัวไปร่วมทัพและทำผลงานได้น่าจับตามอง จนกระทั่งยอดทีมแห่ง เซเรีย อา จะปล่อยต่อให้ โอลิมปิค จนโชว์ผลงานได้ดีจนทัพ “ขุนค้อน” คว้าตัวร่วมทัพในเวลาต่อมา

ทั้งนี้แข้งวัย 25 ปี ทำผลงานลงเล่นให้ ลียง ไป 80 นัด ยิง 21 ประตู พร้อมเคยติดทีมยอดเยี่ยมของ ลีก เอิง รวมถึงถูกเลือกให้เป็นผู้เล่นต่างชาติที่ดีสุดประจำซีซั่นก่อน อีกทั้ง ปาเกต้า ยังติดทีมชาติบราซิลไปแล้ว 33 นัด ยิง 7 ประตู และเคยคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา ปี 2019

จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ ปาเกต้า ทำให้ซัมเมอร์นี้ เขาตกเป็นข่าวกับหลายทีมใหญ่เช่น อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น ทางทีม “ขุนค้อน” ก็เป็นทีมเดินหน้าเข้าเจรจาต้องการที่จะคว้าตัวอย่างจริงจัง โดยยื่นข้อเสนอให้ ลียง หลายรอบ จนในที่สุดก็ตกลงกันได้อย่างดี ทั้งนี้ ปาเก้ต้า เองก็ได้รับการตรวจร่างกาย พร้อมเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่เรียบร้อย

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับเรา คลิก

ห้ามพลาด !!

อัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาพร้อมทีเด็ดแม่นๆจากกูรูชั้นนำ

คลิกเลย @Gurusportv1

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า