ข่าวบอล เชลซี 2-1 เลสเตอร์ ซิตี้: และบทสรุปหลังเกมเชลซี

ข่าวบอล
ข่าวบอล

ข่าวบอล เชลซี 2-1 เลสเตอร์ ซิตี้: และบทสรุปหลังเกมเชลซี

ราฮีม สเตอร์ลิง เหมาคนเดียว 2 ประตูพาเชลซีเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เบียดเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 แม้ทัพ สิงห์บลู จะไร้ โธมัส ทูเคิล ที่ข้างสนามจากการติดโทษแบน

เกมออกสตาร์ทด้วยการที่เจ้าถิ่นเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนตั้งแต่เกมยังไม่ผ่าน 30 นาทีเมื่อ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ตัดเกมใส่ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ป้องกันจังหวะสวนกลับเร็วแต่ไปย่ำเอาแข้ง จิ้งจอกสีน้ำเงิน อย่างจัง ผู้ตัดสินไม่รีรอชูใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ กัลลาเกอร์ ออกจากสนาม

เจ้าถิ่นยังยัน เลสเตอร์ อยู่ในช่วงเวลาที่เหลือของครึ่งแรกแม้จะเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน

เชลซี มาได้ประตูขี้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 47 จากจังหวะที่ มาร์ค คูคูเรญา ได้บอลที่ริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนไหลเข้ากลางให้ สเตอร์ลิง ที่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ปั่นด้วยขวาบอลแฉลบแนวรับทีมเยือนย้อยข้ามหัว แดนนี วอร์ด สุดปัญญาที่จะเอื้อมถึง

เดอะบลูส์ หนีห่างเป็น 2-0 นาทีที่ 63 เมื่อ รีซ เจมส์ หลุดไปถึงสุดเส้นหลังที่กราบขวาก่อนเปิดเลียดให้ สเตอร์ลิง แท็ปอินสู่ก้นตาข่ายโล่งๆ

ฝั่งทีมเยือนทำประตูตีตื้นมาเป็น 2-1 ให้หลังจากนั้นเพียง 2 นาทีจากช็อตที่ บาร์นส์ ทำชิ่งกับ เจมี วาร์ดี้ หลุดไปซัดด้วยซ้ายผ่านมือ เอดูอาร์ เมนดี้ ก่อนจะจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว

โดยเกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม ถูกสั่งห้ามคุมทีมข้างสนามหนึ่งเกม จากกรณีมีปากเสียงกระทบกระทั่งในสนามจนผู้ตัดสินต้องควักใบแดงเกมกับ สเปอร์ส ทำให้เกมนี้ให้ โซลต์ เลิฟ ผู้ช่วยโค้ชสั่งการแทนข้างสนาม รวมถึง คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังคนสำคัญ ที่โดนเหลือง-แดงไล่ออกในเกมก่อน ทำให้ต้องติดโทษแบนหนึ่งนัด

ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส พาทีม “สุนัขจิ้งจอก” ไม่มี เจมส์ แมดดิสัน ที่เดี้ยงมาจากเกมกลางสัปดาห์

11นักเตะตัวจริงของทั้งสองทีม

เชลซี (3-5-2) : เอดูอาร์ เมนดี้ – รีซ เจมส์, ติอาโก้ ซิลวา,เทรโวห์ ชาโลบาห์ – มาร์ค คูคูเรญ่า , คอนอร์ กัลลาเกอร์, จอร์จินโญ่, เมสัน เมาน์ท,รูเบน ลอฟตัส-ชีค – ราฮีม สเตอร์ลิง, ไค ฮาแวร์ตซ์

เลสเตอร์ (4-3-3) : แดนนี่ วอร์ด – ทิโมธี กาสตาญ, ดาเนี่ยล อามาร์ตี้ย์, จอนนี่ อีแวนส์, เจมส์ จัสติน –บูบาการี่ ซูมาเร่- เดนนิส ปราต, ยูริ ตีเลอมันส์, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี-ฮอลล์, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

บทสรุปหลังเกมเชลซี

เชลซี ออกสตาร์ทอย่างดุดันทั้งการไล่บีบพื้นที่และความพยายามในการเร่งเปิดเกมรุกเข้าใส่ เลสเตอร์ ซิตี้ อย่างต่อเนื่อง แต่สถานการณ์ของเกมแตกต่างออกไปเมื่อ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ได้รับใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงตั้งแต่ยังไม่ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก

ทว่าเจ้าถิ่นสร้างโอกาสจนเกือบได้ประตูขึ้นนำจากช็อตพลาดโอกาสระยะเผาขนของ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ต่อด้วยวีเออาร์ที่ตัดสินจังหวะของ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นลูกล้ำหน้า ปฎิเสธจังหวะลุ้นจุดโทษของ ลอฟตัส-ชีค

ความดุดันของ สิงโตน้ำเงินคราม ลดลงไปเมื่อพวกเขาเหลือผู้เล่น 10 คน ทำให้ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส สร้างสรรค์โอกาสสวนกลับเร็วได้ถนัดถนี่ยิ่งกว่าเดิม

ทว่าการเหมาจบสกอร์ที่เฉียบขาดของ ราฮีม สเตอร์ลิง ก็ทำให้พวกเขาสามารถเอาตัวรอดคว้า 3 คะแนนเต็มในเกมนี้สำเร็จ แม้ต้องลุ้นเหนื่อยในช่วงท้าย

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับเรา คลิก

ห้ามพลาด !!

อัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาพร้อมทีเด็ดแม่นๆจากกูรูชั้นนำ

คลิกเลย @Gurusportv1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า