ข่าวบอล เชลซี ไฟเขียวเรื่องของการเทคโอเวอร์

ข่าวบอล เชลซี ไฟเขียวเรื่องของการเทคโอเวอร์

ข่าวบอล เชลซี รัฐบาลของสหราชอาณาจักรเตรียมรับรองการให้ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาฮุบ เชลซี ภายในสัปดาห์นี้ โดยเจ้าของคนใหม่จะประเคนโบนัสก้อนโตให้ผู้บริหาร “สิงโตน้ำเงินคราม” ที่ทำให้ดีลมันสิ้นสุดลงได้ด้วย

ข่าวบอล เชลซี รัฐบาลของสหราชอาณาจักรเตรียมที่จะทำการยืนยันให้ ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันได้เข้ามาเทคโอเวอร์ เชลซี ภายในสัปดาห์นี้ ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของประเทศอังกฤษ

เชลซี จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนเจ้าของภายหลัง โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียโดนทางรัฐบาลของสหราชอาณาจักรสั่งคว่ำบาตรโทษฐานที่ธุรกิจของเขาถูกมองว่ามีส่วนสนับสนุน รัสเซีย ซึ่งตอนนี้ประเทศดังกล่าวก็กำลังโดนหลายฝ่ายตำหนิอย่างหนักจากการที่ส่งกองทัพเข้ารุกราน ยูเครน

เดิมทีตอนแรกดีลนี้ทำท่าว่าจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยที่ โบห์ลี่ ถึงขั้นเข้าไปชมเกมของ เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาแล้วด้วย แต่ไม่กี่วันก่อนมีรายงานว่าดีลนี้เจอปัญหา ภายหลังยังไม่มีการรับประกันว่ารายได้จากการขายทีมจะไปตกอยู่ที่ใคร เพราะรัฐบาลของเมืองผู้ดีแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่า อบราโมวิช ต้องไม่ได้รายได้จากการขายทีมโดยตรงแม้แต่นิดเดียว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เดอะ ซัน บอกว่าตอนนี้มันมีการดำเนินมาตรการที่จะทำให้การจ่ายเงิน 2.5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 107,500 ล้านบาท) จากของ โบห์ลี่ มันเข้าสู่บัญชีของบริษัทที่ควบคุมโดยทางรัฐบาลโดยตรงแล้ว และเมื่อกรมคลังยืนยันแล้วว่าเงินส่วนนี้จะไม่เข้าสู่กระเป๋าของ อบราโมวิช มันก็จะมีการโอนเงินไปเข้ากับองค์กรที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับอีกขั้นตอนหนึ่งคือการให้ พรีเมียร์ลีก ประกาศอย่างเป็นทางการว่า โบห์ลี่ ผ่านการตรวจสอบคุณสมับิตการเป็นเจ้าของทีม ซึ่งมันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และเมื่อถึงตอนนั้นแล้วมันถึงจะมีการเปลี่ยนเจ้าของทีมกันอย่างเป็นทางการ โดยว่ากันว่า โบห์ลี่ จะจ่ายโบนัสให้กับเหล่าผู้บริหารชุดปัจจุบันเป็นเงินรวมกัน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,150 ล้านบาท) ด้วย สำหรับการที่พวกเขามีส่วนช่วยให้ทุกอย่างมันจบลงด้วยดีได้

ติดตามข่าวสารกีฬาไปกับเรา คลิก 

ห้ามพลาด !!

อัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาพร้อมทีเด็ดแม่นๆจากกูรูชั้นนำ

คลิกเลย @Sport88s

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า