ข่าวบอล ผลบอล แมนยูฯ พบ ลิเวอร์พูล จันทร์ที่ 22 ส.ค. 65

ข่าวบอล
ข่าวบอล

ข่าวบอล “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ประเดิม 3 แต้มแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 22 ส.ค. 65 มีแข่ง 1 คู่ เป็นเกมบิ๊กแมตช์แดงเดือด ระหว่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 19 ของตาราง เปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อันดับ 15 ของตาราง

เกมนี้ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจดร็อปผู้เล่นตัวหลักอย่าง แฮร์รี แม็คไกวร์, ลุค ชอว์, เฟร็ด และ คริสเตียโน โรนัลโด เป็นตัวสำรอง โดย ราฟาเอล วาราน, ไทเรลล์ มาลาเซีย และ แอนโธนีย์ อีแลงกา ได้รับโอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริง

ขณะที่ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ส่ง โรแบร์โต เฟอร์มิโน ที่เพิ่งฟิตสมบูรณ์ลงสนามเป็นตัวจริงในแดนหน้า นอกนั้นตัวหลักอยู่ครบ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, หลุยส์ ดิอาซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 7 แมนยูฯ ได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษฝั่งซ้าย คริสเตียน อีริคเซน ปั่นด้วยขวาบอลแฉลบกำแพง ข้ามคานออกไป

จากนั้นนาทีที่ 9 แมนยูฯ ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จ่ายบอลทะลุขึ้นมาให้ บรูโน เฟอร์นันเดส ล้มตัวกวาดบอลไปทางซ้ายให้ แอนโธนีย์ อีแลงกา เอี้ยวตัวปั่นด้วยขวา บอลพุ่งชนเสาอย่างน่าเสียดาย

ถึงนาทีที่ 16 แมนยูฯ ที่วันนี้เล่นดีผิดหูผิดตา มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แอนโธนีย์ อีแลงกา จ่ายบอลให้ จาดอน ซานโช ดึงหลอก เจมส์ มิลเนอร์ ในเขตโทษ ก่อนยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างเหนือชั้น

และในนาทีที่ 24 แมนยูฯ ได้ฟรีคิกข้างเขตโทษฝั่งซ้าย คริสเตียน อีริคเซน หลอกยิงด้วยขวา บอลโค้งจะเสียบเสาไกล แต่ อลิสสัน เบคเกอร์ ปัดออกไปได้

นาทีที่ 40 ลิเวอร์พูล เกือบตีเสมอจากจังหวะเปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ เจมส์ มิลเนอร์ ขึ้นโหม่งเน้นๆ บรูโน เฟอร์นันเดส สกัดบอลไม่ดีพุ่งเข้าหาประตูตัวเอง แต่โชคดีที่มี ลิซานโดร มาร์ติเนซ ยืนคุมเส้นอยู่พอดี ก่อนจะช่วยกันสกัดออกมาเข้าทาง ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ซัดด้วยซ้ายก็หลุดกรอบออกไป

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำ ลิเวอร์พูล อยู่ 1-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 48 ลิเวอร์พูล ได้ทักทายก่อนจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่บอลพุ่งข้ามคานออกไป

จากนั้นนาทีที่ 53 แมนยูฯ หนีเป็น 2-0 อองโตนี มาร์ซิยาล ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง จ่ายบอลทะลุให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยวก่อนยิงเสียบเสาแรกเข้าไป

ข่าวบอล
ข่าวบอล

แมนยูฯ ยิ่งเล่นยิ่งดี นาทีที่ 56 ราฟาเอล วาราน โชว์สกิลเดาะบอลในเขตโทษหงส์แดง ก่อนจ่ายให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงด้วยขวา ร้อนถึง อลิสสัน เบคเกอร์ ต้องปัดออกไป

นาทีที่ 58 โอกาสของลิเวอร์พูล จากลูกยิงในเขตโทษของ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ บอลพุ่งหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 75 แมนยูฯ เกือบได้เม็ดสาม มาร์คัส แรชฟอร์ด พาบอลแหวกแข้งลิเวอร์พูลไปซัดด้วยขวา บอลฮุคข้ามคานไปนิดเดียว

นาทีที่ 81 ลิเวอร์พูล ไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ ซัดด้วยขวาในเขตโทษ ดาบิด เดเคอา เซฟออกมาเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โหม่งซ้ำเข้าไปไม่พลาด

นาทีที่ 85 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกลของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ บอลพุ่งเรียดหลุดเสาไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไป 2-1 เก็บ 3 แต้มแรกในฤดูกาลนี้ ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง ส่วน ลิเวอร์พูล มี 2 คะแนนเท่าเดิม หล่นไปอยู่อันดับ 16

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับเรา คลิก

ห้ามพลาด !!

อัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาพร้อมทีเด็ดแม่นๆจากกูรูชั้นนำ

คลิกเลย @Gurusportv1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า