ข่าวบอลโลก คู่ปรับ กาน่า บอลโลกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว รีแมตช์

ข่าวบอลโลก คู่ปรับ กาน่า

ข่าวบอลโลก คู่ปรับ กาน่า อ๊อตโต้ แอ็ดโด้ กุนซือทีมชาติกาน่า ระบุ ไม่ได้รู้สึกแค้นเคือง หลุยส์ ซัวเรซ แม้แต่นิดเดียวที่เคยตั้งใจทำแฮนด์บอลในปีนั้น

ข่าวบอลโลก คู่ปรับ กาน่า อ๊อตโต้ แอ็ดโด้ กุนซือทีมชาติกาน่า กล่าวว่าส่วนตัวแล้วตนไม่โกรธ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยเลยที่เคยตั้งใจทำแฮนด์บอลในเกม ฟุตบอลโลก 2010 รอบก่อนรองชนะเลิศ จนทำให้ ดาวดำ ตกรอบในครั้งนั้น

ในนัดดังกล่าว กาน่า เกือบจะได้ประตูชัยในช่วงท้ายๆ ของการต่อเวลาพิเศษ จากจังหวะที่ลูกโหม่งของ โดมินิค อดิยิอาห์ กำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ ซัวเรซ ตั้งใจใช้มือชกบอล ออกมาจากบนเส้น

จังหวะดังกล่าวทำให้ ซัวเรซ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ส่วน กาน่า ก็ได้ลูกจุดโทษ แต่ อซาโมอาห์ กียาน กลับยิงไม่เข้า ซ้ำร้ายหลังจากนั้น กาน่า ยังไปแพ้ในช่วงดวลเป้าอีก ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้ชาวกาน่าหลายคนแค้น ซัวเรซ มากๆ

ทั้งนี้ ในวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ กาน่า กับ อุรุกวัย โคจรมาเจอกันอีกครั้ง ในนัดสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช โดยทั้งคู่ต่างก็ต้องการผลการแข่งขันที่ดี เพื่อที่จะได้เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วย ทำให้เกมนี้ได้รับความสนใจจากหลายฝ่าย

แอ็ดโด้ เผยว่า โดยรวมแล้ว มันก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนน่ะนะ ถ้าเกิดสถานการณ์เดียวกันนั้น มันได้บทสรุปเป็นอีกหน้าแล้ว กาน่า เข้ารอบรองชนะเลิศได้แล้วล่ะก็ ทุกคนก็คงจะบอกว่ามันเป็นเรื่องปกติที่นักเตะจะทำทุกทางเท่าที่จะทำได้เพื่อช่วยให้ทีมของเขาเข้ารอบรองชนะเลิศ

สำหรับผมแล้ว มันไม่ได้เป็นประเด็นที่ใหญ่โตอะไร ผมเองก็หวังว่านักเตะทุกคนจะทำทุกทาง เท่าที่จะทำได้เพื่อทำให้ทีมของตัวเองได้ผ่านเข้ารอบเหมือนกัน ต่อให้บางครั้งพวกเขาอาจจะถึงขั้นต้องเสียสละตัวเอ งด้วยการโดนใบแดงก็ตาม

แน่นอนว่าวันนั้นผมเสียใจมากๆ ตอนนั้นผมดูเกมนี้อยู่และเศร้าสุดๆ แต่นั่นคือมุมมองของผม ถ้าผมมองจากอีกมุมหนึ่งแล้วล่ะก็มันก็ถือเป็นเรื่องปกตินั่นแหละ


ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับ Sport88s

ห้ามพลาด !!

อัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาพร้อมทีเด็ดแม่นๆจากกูรูชั้นนำ

คลิกเลย @Gurusportv1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า