บทความฟุตบอล เกเบรียล เฆซุส ทำไมจึงเป็นคำตอบที่ใช่ของ “อาร์เซนอล”

บทความฟุตบอล เกเบรียล เฆซุส

บทความฟุตบอล เกเบรียล เฆซุส ทำไมจึงเป็นคำตอบที่ใช่ของ “อาร์เซนอล”

บทความฟุตบอล เกเบรียล เฆซุส คงเป็นทางออกที่ดีที่สุดของ “อาร์เซนอล” ในตอนนี้แล้ว ซึ่งเราก็ต้องเขาเล่าย้อนไปในฤดูกาลล่าสุด ทั้ง ๆ ที่นักเตะของเขาหลาย ๆ คนเล่นได้ดี แต่ทำไมถึงทำคะแนนได้ไม่ดีเท่าที่ควร สาเหตุคงหนีไม่พ้นการที่ทัพ “ปืนโต” ยังขาดผู้เล่นที่สามารถจบสกอร์ให้พวกเขาได้นั่นเอง และด้วยราคา และประสบการณ์กว่า 5 ปีครึ่ง ใน “พรีเมียร์ลีก” ของกองหน้าชาว บราซิลรายนี้ จะกลายเป็นผู้เล่นที่จะเข้ามาแก้ปัญหาเหล่านี้ให้พวกเขาได้ไม่มากก็น้อย

จริงอยู่ที่ “อาร์เซนอล” เพิ่งจะทำการต่อสัญญากับ “เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์” ไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ “เฆซุส” เป็นผู้เล่นที่มีความยืดหยุ่นสูงมาก ๆ เขาเล่นได้ทั้งในตำแหน่งกองหน้า ไปจนถึงตัวรุกทางฝากซ้าย และขวา ไม่ว่าจะเป็นแทคติกกองหน้าคนเดียว หรือการเล่นร่วมกับ “กุน อเกวโร่” เขาก็ผ่านสิ่งเหล่านั้นมาได้แล้วทั้งนั้น

ในตอนที่ “เฆซุส” เล่นให้ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” เขามักจะถอยลงมาต่ำอยู่เสมอ พร้อมกับใช้ความเร็วดันเข้าใส่กองกลางของคู่แข่งเมื่อทีมเป็นฝ่ายรุกเพื่อสร้างพื้นที่ให้ “เดอ บรอยน์” และ “กุนโดกัน” หาช่องเพื่อจ่ายบอลให้กับเขาได้นานขึ้น

สิ่งนี้จะถูกในไปประยุกต์ใช้กับ “มาร์ติน โอเดการ์ด” และ “ฟาบิโอ วิเอร่า” เพลย์เมคเกอร์คนใหม่ของทีมได้อย่างแนบเนียนแน่นอน

ทั้งนี้เจ้าตัวยังมีอัตราการเลี้ยงบอลสำเร็จสูงถึง 68% ด้วยกัน ซึ่งนับว่าเป็นสถิติที่สูงอันดับต้น ๆ ของกองหน้าใน ยุโรป แถมยังมีลูกขยันที่เราจะไม่ได้เห็นจากกองหน้าชาว กาบอง อีกต่างหาก ยามที่ทีมเป็นฝ่ายตั้งรับ เขาก็มักจะเคลื่อนที่อยู่เสมอเพื่อพยายามกดดันผู้เล่นของคู่แข่งให้เล่นได้ยากขึ้นอีกด้วย

สุดท้ายแล้วเราเชื่อว่าดีลนี้จะมีผลดีต่อ “อาร์เซนอล” อย่างแน่นอน และไม่ว่าเขาจะถูกจับมาเล่นในตำแหน่งใดก็ตาม “เฆซุส” เป็นผู้สารพัดประโยชน์ หากมองข้ามเรื่องการจบสกอร์ของเขาไปได้

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับกูรูคาเฟ่ คลิก 

ให้ฟุตบอลเป็นมากกว่ากีฬา

รับทีเด็ดแม่นๆ ส่งตรงจากคอลัมนิสต์ตัวจริง
คลิกเลย @GURUCAFEV2 

https://bit.ly/3pu5Tar

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า