ข่าวกีฬา | นีล โรเบิร์ตสัน พ่ายให้กับนักสนุ๊กเกอร์สมัครเล่นชาวอังกฤษ

ข่าวกีฬา | นีล
ข่าวกีฬา | นีล โรเบิร์ตสันมือ 4 ของโลกจากออสเตรเลีย ต้องตกรอบก่อนเวลาอันควร ด้วยน้ำมือของ จอห์น แอสลีย์ นักสอยคิวมือสมัครเล่นชาวอังกฤษ

ข่าวกีฬา | นีล โรเบร์ตสัน จึงทำให้แฟนคลับของนักสอยคิวผมบลอนด์วัย 39 ผู้นี้ ต่างช็อกและผิดหวังไปตามๆกัน เพราะไม่คิดว่ามือพระกาฬอย่างเขา จะหลุดจากวงโคจรป้องกันแชมป์เร็วขนาดนี้ แถมยังแพ้ให้มือโนเนมที่ไม่มีอันดับโลกในสาระบบของเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) อีกด้วย

มีเพียงนักสอยคิวระดับท็อปด้วยกันเองเท่านั้น ที่ยินดีปรีดากับเหตุการณ์ล็อกถล่มในคราวนี้ เนื่องจากหมดเสี้ยนหนามที่จะมาแย่งแชมป์ไปอีก 1 คน โดยเฉพาะพวกที่อยู่สายล่างทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 3 ของโลกจากอังกฤษ, ไคเรน วิลสัน มือ 5 ของโลกจากชาติเดียวกัน และคนอื่นๆอีกมากมาย

นอกจาก นีล โรเบิร์ตสัน แล้ว ก่อนหน้านี้ ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 6 ของโลกจากอังกฤษ ก็เป็นมือดังอันดับต้นๆของโลกอีกคน ที่ต้องโบกมือลาตั้งแต่รอบแรก หลังโดนมือสมัครเล่นชาวจีนอย่าง สี เจี้ย ฮุย เชือดไปอย่างระทึก 6-5 เฟรม

หากใครได้ดูแมตช์นี้ ซึ่งจบลงเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ก็จะพบว่าทั้งคู่สู้กันได้อย่างสนุก เกมพลิกไปพลิกมา

โดย สี เจี้ย ฮุย ขึ้นแท่นนำก่อน 5-1 เฟรม ทว่าอดีตแชมป์โลกปี 2005 ไม่ยอมง่ายๆ อาศัยความเก๋าไล่มา 5-5 เฟรม ก่อนที่สุดท้าย นักสอยคิวดาวรุ่งแดนมังกร จะคว้าชัยในเฟรมตัดสินไปอย่างหืดจับ

จึงทำให้บรรดาตัวเต็งสายล่าง อาทิ มาร์ค เซลบี้ มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ, จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกจากชาติเดียวกัน และ จอห์น ฮิกกินส์ มือ 7 ของโลกจกาสกอตแลนด์ รวมไปถึงคนอื่นๆ  ต่างกระโดดโลดเต้นกันถ้วนหน้า ที่เต็ง 8 ของรายการ ต้องหมดสิทธิ์ล่าแชมป์ไปเป็นที่เรียบร้อย

พอ นีล โรเบิร์ตสัน กับ ฌอน เมอร์ฟี่ ต้องร่วงตกรอบก่อนเวลาอันควร ได้ทำให้อันดับเต็งแชมป์ ตามร้านพนันสำนักต่างๆในอังกฤษเปลี่ยนไป

โดย (เต็ง 1) ยังเป็นของ จัดด์ ทรัมป์ มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ, (เต็ง 2) รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 3 ของโลกจากชาติเดียวกัน ซึ่งขึ้นมาจากเต็ง 4, (เต็ง 3) มาร์ค เซลบี้ มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ, (เต็ง 4) จอห์น ฮิกกินส์ มือ 7 ของโลกจากสกอตแลนด์, (เต็ง 5) ไคเรน วิลสัน มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ

(เต็ง 6) แหยน ปิ่ง เทา มือ 12 ของโลกจากจีน, (เต็ง 7) มาร์ค อัลเลน มือ 11 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ, (เต็ง 8.) มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือ 9 ของโลกจากเวลส์, (เต็ง 9) มี 2 คน ได้แก่ ติง จุ้น ฮุย มือ 10 ของโลกจากจีนกับ เดวิด กิลเบิร์ต มือ 22 ของโลกจากอังกฤษ และ (เต็ง 10) สจวร์ต บิงแฮม มือ 13 ของโลกจากอังกฤษ

ด้าน 3 นักสอยคิวไทย ต่างผ่านรอบแรกกันครบถ้วนหน้า โดย “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 39 ของโลก ที่จะดวลคิวรอบ 2 พบกับ จ้าว ซิน ถง มือ 26 ของโลกจากจีน ถูกวางให้เป็นเต็ง 21

“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 45 ของโลก ที่รอบ 2 จะดวลกับ อาลี คาร์เตอร์ มือ 20 ของโลกจากอังกฤษ ถูกวางให้เป็นเต็ง 31 และ “ซันนี่ อาร์แบค” ที่รอบ 2 จะพบกับกระดูกชิ้นโตอย่าง จอห์น ฮิกกินส์ มือ 7 ของโลกจากสกอตแลนด์ ถูกวางให้เป็นเต็ง 37

ขอขอบคุณข่าวจาก : https://www.siamsport.co.th/

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า